Cách chọn mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn an toàn đúng cách, vừa size đầu
Một chiếc mũ bảo hiểm tốt cần đáp ứng quy chuẩn QCVN 2:2008 về kết cấu của những bộ phận quan trọng, bao gồm:
- Phần vỏ mũ: Làm từ chất liệu chắc chắn, đủ cứng để ngăn chặn trực tiếp những va đập từ bên ngoài, có nguy cơ ảnh hưởng đến phần đầu của người đội.
- Phần đệm hấp thu xung động bên trong: Là lớp kế tiếp sau phần vỏ mũ tính từ bên ngoài vào, hay còn được gọi là đệm bảo vệ. Nó có chức năng giảm thiểu lực tác động đến đầu người đội.
- Phần quai đeo: Là dây đeo qua cằm người đội để cố định vị trí của mũ bảo hiểm.
- Phần lớp vải lót: Là phần cuối cùng trong nón bảo hiểm tiếp xúc với đầu của người đội, có kết cấu mềm mại, đàn hồi tạo cảm giác dễ chịu.
Bên cạnh những bộ phận chính nêu trên, nhiều loại nón bảo hiềm còn trang bị thêm các phụ kiện khác nâng cao sự an toàn và thoải mái cho người đội như: Kính bảo vệ trong suốt, đệm lót cằm,...
Loại mũ bảo hiểm phù hợp với nhu cầu
Trước khi mua, bạn nên xác định loại nón nào bạn thích và hợp với khuôn đầu của mình. Mũ bảo hiểm thường được chia làm 5 loại như sau:
Mũ nửa đầu (mũ bảo hiểm HCKT): Rất được ưa chuộng, vì tính gọn nhẹ không gây mỏi cổ khi tham gia giao thông.
Mũ hở mặt (3/4): Bao trùm toàn bộ phần sọ, nhưng phía trước mặt không che chắn. Loại mũ này cá tính và thích hợp cho những ai đi dòng xe café racer hay track.
Mũ trùm kín đầu (Full-face): Loại này rất được ưa chuông bởi dân chơi xe phân khối lớn vì nó có sức bảo vệ cao nhất trong 5 loại, nhưng giá của nón fullface rất đắt và cồng kềnh và đặc biệt dễ bị mất cắp.
Mũ lật (flip-up): Loại nón này gần như bao trùm nguyên đầu, nhưng mặt trước có thể lật lên được.
Mũ off-road/motocross: Nón tập trung bảo vệ phần cằm và lưỡi cho các tay lái mô tô đam mê xe cào cào và mạo hiểm.
Tư vấn mũ bảo hiểm : 097 7293 247
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét